Tiếng ViệtVN

C.E.O NGUYỄN BÁ TÚ VÀ HÀNH TRÌNH TỎA SÁNG THƯƠNG HIỆU MBA

Thứ ba, 23/10/2007, 08:56 GMT+7

CEO Nguyễn Bá Tú và hành trình tỏa sáng thương hiệu MBA

Luôn đam mê kinh doanh. Nguyễn Bá Tú không chỉ tạo dụng được công ty cho riêng mình mà với những kinh nghiệm, sự nhiệt huyết, tinh thần cầu tiến và khả năng sáng tạo không ngừng, anh còn là một “ngôi sao” trong giới kinh doanh thiết bị văn phòng ở Việt Nam.

Nguyễn Bá Tú, cái tên khá quen thuộc trong giới kinh doanh thiết bị văn phòng. Anh đã từng công tác 7 năm tại một công ty thiết bị văn phòng của Singapore với vị trí Manager. 7 năm là một khoảng thời gian đủ để anh am hiệu về thị trường máy móc thiết bị văn phòng, biết được điểm mạnh yếu của các công ty cùng ngành. Anh rất đam mê kinh doanh và mong ước tạo được công ty cho riêng mình.

Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh Việt – Bỉ, với kinh nghiệm sẵn có và được sự khuyến khích của các anh chị học cùng lớp MBA nên đã cùng sáng lập Công Ty Cổ Phần Quốc Tế MBA như là một kỉ niệm về tình bằng hữu. Được sự tín nhiệm của các bậc đàn anh, đàn chị đi trước anh được bổ nghiệm làm vị trí CEO.

Cúp vàng lãnh đạo xuất sắc

Anh luôn chủ động tìm kiếm và phát triển các đại lý từ Bắc tới Nam, tạo mối quan hệ tốt với khách hàng, động viên nhân viên tích cực làm việc. Kết quả là doanh số năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2009 là một năm kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng khoảng tài chính nhưng doanh số của MBA vẫn tăng so với năm 2008. Thành quả đó có được nhờ sự lãnh đạo tài tình của giám đốc Nguyễn Bá Tú.

Trải qua nhiều năm phấn đấu và nổ lực không ngừng của vị Giám Đốc cũng như toàn thể nhân viên, Công ty cổ phần quốc tế MBA đã tạo được hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng và khá nổi tiếng trong ngành máy móc thiết bị văn phòng. Kết quả là vào tháng 10 năm 2009, công ty đã được người tiêu dùng bình chọn là “Thương hiệu uy tín”.

Vị thế của MBA ngày càng được khẳng định với giải thưởng “Doanh nghiệp Tiêu Biểu” được trao vào tháng 7 năm 2009. MBA phát triển như hiện nay là nhờ vào sự lãnh đạo và định hướng đúng đắn của Giám Đốc Nguyễn Bá Tú. Anh đã dẫn dắt công ty từ khi mới thành lập, là người luôn suy nghĩ tìm tòi sáng tạo lối đi riêng cho công ty trên thị trường cạnh tranh gay gắt và khốc liệt như hiện nay. Công sức đóng góp ấy đã được công nhận qua cúp vàng “Lãnh đạo xuất sắc năm 2009”

Đối tác tin cậy của những thương hiệu lớn

Vào thời điểm MBA thành lập, thị trường thiết bị văn phòng cạnh tranh rất khốc liệt. Vị giám đốc trẻ đã suy nghĩ, lên chiến lược kinh doanh làm sao để có hướng đi riêng, để tồn tại và phát triển. Sau khi nghiên cứu các sản phẩm và quan sát đối thủ cùng ngành, vào năm 2007 công ty MBA đã chính thức được chọn là nhà phân phối độc quyền sản phẩm máy chiếu cho 2 tập đoàn đoàn lớn là 3M và Acer. Vị trí độc quyền đã giúp doanh số MBA ngày càng tăng.

Không bằng lòng với những gì đang có, CEO Nguyễn Bá Tú vẫn tiếp tục khám phá, nắm bắt xu thế thị trường. Trong 2 năm đầu thành lập, anh đã cố gắng tạo mối quan hệ tốt với khách hàng, với nhà cung cấp. Bên cạnh việc tham gia quảng cáo, hội chợ triển lãm tiếp thị, tài trợ giáo dục, công ty muốn phát triển phải xây dựng thương hiệu, phải biết gắn kết thương hiệu với hoạt động xã hội thích hợp, mang lại lợi ích cho công ty và cộng đồng. Kết quả không ngoài dự đoán của anh, vào giữa năm 2008, Tập đoàn Avermedia Đài Loan đã đến công ty và đặt vấn đề phân phối độc quyền. Cùng thời điểm đó, AverMedia cũng đã làm việc với một vài công ty khác cùng ngành với MBA, Nhưng nhờ nội lực của MBA cũng như sự nhạy bén am hiệu tâm lý, khả năng đàm phán của CEO Nguyễn Bá Tú đã chứng minh cho đối tác thấy được tiềm năng và sự phát triển bền vững của công ty MBA và AverMedia đã quyết định giao cho MBA phân phối độc quyền máy chiếu vật thể AverMedia trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Khi được chọn là nhà phân phối độc quyền, đó là niềm tự hào cho MBA nhưng đồng thời lại nảy sinh nhiều áp lực về doanh số và nhiều vấn đề khác. Với môi trường cạnh tranh khốc liệt, CEO Nguyễn Bá Tú thấy rằng phải làm sao để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, giảm thiểu sản phẩm không phù hợp để tạo nên sự khác biệt với đối thủ. Anh đã mạnh dạn xây dựng các qui trình tiêu chuẩn ISO 9001 phiên bản 2000. Sau 6 tháng xây dựng, MBA được tổ chức BVQI cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001 phiên bản 2000. Cùng với hiệu quả kinh tế - xã hội đạt được, năm 2008 MBA đã nhận được cúp vàng ISO do Bộ Khoa học và công nghệ cấp.

Với kiến thức được trang bị từ các giáo sư nước ngoài trong thời gian học chương trình cao học Việt – Bỉ, CEO  Nguyễn Bá Tú thấy rằng hội nhập là xu thế tất yếu của nền kinh tế thị trường. Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu khách hàng ngày càng cao, họ mong muốn những sản phẩm hiện đại và tiện ích hơn. Nắm bắt được xu thế đó, anh tiếp tục tìm tòi sản phẩm cho tương lại. Thành quả của sự đầu tư này cũng đã đem lại choh MBA giấy chứng nhận phân phối độc quyền thiết bị tương tác thông minh Mimio của tập đoàn Sanford Mỹ vào năm 2009.

Tâm huyết với sự nghiệp trồng người

Với tính cách cầu tiến, giao lưu để học hỏi kinh nghiệm các công ty bạn, CEO Nguyễn Bá Tú đã chủ động tham gia vào các tổ chức hiệp hội, cụ thể là năm 2007 trỏ thành thành viên Hiệp Hội Doanh Nghiệp Điện Tử Việt Nam, tham gia Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Sài Gòn, năm 2009 là hội viên tập thể của Hiệp Hội Thiết Bị Giáo Dục Việt Nam.

Bác Hồ đã từng nói: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Với cái tâm của vị giám đốc trẻ đối với sự nghiệp “trồng người” của nước nhà, anh luôn tìm kiếm sản phẩm có uy tín và chất lượng để đưa đến tay người tiêu dùng, làm cho khách hàng luôn tin tưởng và hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của công ty. Điều đó đã giúp MBA được trao tạng giải thưởng “Thương Hiệu Nổi Tiếng Quốc Gia 2010”.

Những sự nổ lực hết mình của CEO Nguyễn Bá Tú đã mang lại thành công vang dội, sự phát triển vượt bậc cho công ty cổ phần quốc tế MBA, Qua đó cho thấy sự lãnh đạo tài tình, đầy nhiệt huyết của anh mà hiếm có vị Giám đốc nào làm được.

 

Theo MBA News

Ý kiến bạn đọc